เว็บไซต์ Quora เว็บไซต์แบบถามตอบที่ให้ความรู้หลากหลายรูปแบบ

เว็บไซต์ Quora เว็บไซต์แบบถามตอบที่ให้ความรู้หลากหลายรูปแบบ

พบกันอีกครั้งกับ ทริคน่ารู้ เว็บไซต์ Quora (ควอรา) เป็นเว็บไซต์ถามตอบสัญชาติอเมริกัน รวมทั้งยังมาในรูปแบบของสื่อสังคมออนไลน์ แต่ไม่ค่อยได้รับความนิยมหรือเป็นที่รู้จักในบ้านเรามากนัก อาจเป็นไปได้ว่าเนื่องจากภายในเว็บยังใช้รูปแบบภาษาอังกฤษอยู่นั่นเองค่ะ ซึ่งหลักการใช้งานจะเป็นลักษณะเหมือนเว็บบอร์ดให้ผู้ใช้งานเข้ามาถาม-ตอบเรื่องต่างๆ ที่สนใจ มีทั้งแบบเชิงวิชาการและไลฟ์สไตล์ต่างๆ ทั้งการท่องเที่ยว แฟชั่น การแต่งกาย และการกิน กันเลยทีเดียว ภายในเว็บยังมีการให้สมาชิกกดโหวตหัวข้อที่น่าสนใจและแชร์ไปยังเว็บหรือสื่อมีเดียต่างๆ ที่เราเป็นสมาชิกอยู่ได้ จุดกำเนิดของ Quora เริ่มมาจากผู้ก่อตั้งสองคนที่เคยเป็นพนักงานเฟสบุ๊ก ( Facebook) ได้แก่ Adam D’Angelo และ Charlie Cheever มีความคิดที่ตรงกันว่าปัจจุบันไม่มีเว็บไซต์หรือว่าโซเชียลมีเดียตัวไหนที่สามารถQ&A (ถาม-ตอบ) ได้แบบดีๆ สักตัว จึงทำให้ทั้งคู่เกิดไอเดียและเป็นที่มาของ Quora สำหรับสิ่งที่น่าสนใจใน Quora จะมีดังนี้ค่ะ

รูปแบบของ เว็บไซต์ Quora

ภาพจาก hcorealestates.com

1. ใช้งานได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์เนื้อหาหรือการหาข้อมูลอ้างอิงในอินเตอร์เน็ต และยังมีการจัดหมวดหมู่เนื้อหาที่น่าสนใจไว้อย่างเป็นระเบียบ ทำให้ผู้ใช้งานสะดวกมากยิ่งขึ้น ในการค้นหาข้อมูลที่ตนเองสนใจ

2. ให้ความรู้ในหลายเรื่อง เพราะมีการถาม-ตอบเกือบทุกประเด็นไม่ว่าจะเป็น หลักวิทยาศาสตร์, เรื่องเทคโนโลยี, การบริหารธุรกิจ, ท่องเที่ยว, งานอดิเรก, เรื่องสุขภาพ รวมไปถึงคำแนะนำในการชีวิตประจำวัน และอื่นๆ อีกมากมาย รับรองได้เลยว่าจะต้องมีเรื่องที่คุณสนใจอยู่อย่างแน่นอน หรือใครอยากเข้าไปตั้งคำถามเองก็ได้เช่นเดียวกัน

3. การเริ่มต้นใช้งานก็ไม่ยาก เพียงคุณเข้าไปลงทะเบียนผู้ใช้จากนั้นก็สามารถตาม Follow เนื้อหาหรือ Follow User ของผู้ที่เราสนใจกันได้เลย

4. ข้อมูลส่วนใหญ่เป็นภาษาอังกฤษ ดังนั้นหากใครยังไม่เก่งด้านภาษาอาจจะรู้สึกว่าค่อนข้างยากในการใช้งาน แต่ปัจจุบันเราสามารถนำข้อความมาหาแปลกันได้ไม่ยาก จริงๆ แล้วใครอยากเก่งภาษาลองเข้ามาสมัครใช้งาน Quora แล้วหาเรื่องที่ตนเองสนใจอยากทราบ พร้อมทั้งเข้าไปดูและนำมาลองแปล ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยให้เราได้เพิ่มทักษะและพัฒนาทางด้านภาษาได้เป็นอย่างดี

ภาพจาก medium.com

5. ปัจจุบันยังสามารถใช้งานได้ฟรี และใช้ได้ทุกที่ที่คุณมีอุปกรณ์และสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ เรียกได้ว่ากับข้อมูลที่ได้รับเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากๆ ดังนั้นใครที่มีคำถามและกำลังมองหาคำตอบกันอยู่ บอกได้เลยว่า Quora เป็นอะไรที่เหมาะมากสำหรับคุณ

จัดเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นด้านโซเชียลมีเดียที่ให้ความรู้ในประเภทถาม-ตอบ ที่สำคัญยังมีความรู้และข้อมูลหลากหลายที่น่าสนใจอีกด้วย แต่ถ้าคุณอยากทำความรู้สึกเว็บไซต์นี้ไห้มากยิ่งขึ้น คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่กันเลย >> https://youtu.be/j_yshBx4zXk

อัพเดทข่าวสารและ ความรู้รอบตัว เพิ่มเติมที่ The7days

#Quora #สาระน่ารู้