วิธีสร้างความสุขง่ายๆ  ด้วยหัวใจที่เป็นสุข

วิธีสร้างความสุขง่ายๆ  ด้วยหัวใจที่เป็นสุข

ในชีวิตคนเรานั้น สิ่งที่สำคัญกว่าสิ่งอื่นใดคือ การใช้ชีวิต ที่มีความสุข ซึ่งนิยามขอคำว่าความสุขของแต่ละคน ก็ไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคน วันนี้เรามี วิธีสร้างความสุขง่ายๆ ด้วยหัวใจที่เป็นสุขมาฝากกัน จะมีวิธีไหนน่าสนใจกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

5 วิธีสร้างความสุขง่ายๆ

1.คิดแต่สิ่งดีๆ

ความคิด เป็นจุดเริ่มต้นในการลงมีทำสิ่งต่างๆ  เพราะฉะนั้นการเริ่มต้น ด้วยการมีความคิดที่ดีนั้น จึงถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะผลลัพธ์ที่ตามมาย่อมเป็นสิ่งที่ดีนั่นเอง การเป็นคนคิดบวก ไม่ใช่ว่าโลกสวย แต่นั่นเกิดจากคุณเป็นคนมีความคิดที่สวยงามต่างหาก สิ่งเหล่านี้เริ่มต้นได้ด้วยตัวของเราเอง  

2. ออกไปชมความสวยงามของศิลปะ

งานศิลปะ เป็นความสวยงาม ที่มีอิทธิพลต่อจิตใจของมนุษย์มาอย่างยาวนาน  ช่วยให้ผู้คนเกิดความสุข คลายอารมณ์ที่ตึงเครียดลงได้ เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยจรรโลงใจ ให้เกิดความสุขง่ายๆด้วยตัวของเราเอง ลองพาตัวเองออกไปชมงานศิลปะกันนะคะ แล้วคุณจะพบความสุขด้วยหัวใจ และอาจได้ของแถมเป็นแรงบันดาลใจที่ดีอีกด้วยค่ะ

3.ให้รางวัลตัวเองบ้าง

เราทุกคนต่างพบเจอเรื่องราวต่างๆ ในการต่อสู้ชีวิตมาหลากหลายรูปแบบ เหนื่อย ท้อ ไม่รู้กี่ครั้งกี่หน ลองให้รางวัลกับตัวเองบ้าง เพื่อเป็นการตอบแทนว่าคุณเก่งมากขนาดไหน ที่ผ่านทุกสิ่ง ทุกอย่างมาได้ เป็นการสร้างรอยยิ้ม และกำลังใจให้ตัวเองอีกทางหนึ่งค่ะ

4.ใช้เวลากับสิ่งที่รัก

ไม่ว่าในแต่ละวันคุณจะมีภาระหน้าที่มากมายขนาดไหน สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม คือการแบ่งเวลาให้กับสิ่งที่คุณรักด้วย เช่น ชอบอ่านหนังสือ ชอบต้นไม้ ชอบการร้องเพลง ฟังเพลง ชอบดูหนัง เป็นต้น เพราะช่วงเวลานั้น จะเป็นเวลาที่ทำให้หัวใจของคุณพองโต และผ่อนคลายได้ดีมากๆเลยค่ะ

5.ออกกำลังกายอ่างสม่ำเสมอ

กายออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เป็นการแสดงออกอย่างหนึ่ง ว่าคุณรักตัวเองมากแค่ไหน เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ยังส่งผลดีต่อรูปร่างของคุณอีกด้วย และที่สำคัญในการออกกำลังกาย ร่างกายจะหลั่งสารแห่งความสุขออกมา เรียกได้ว่า ทั้งดีต่อสุขภาพ และยังดีต่อใจอีกด้วยค่ะ

ความพึงพอใจของแต่ละคนใน การใช้ชีวิต ล้วนแตกต่างกันออกไป การสร้างความสุขในแบบฉบับของตัวเอง ก็ขึ้นอยู่กับความพอดี และความพอใจของเรา ขอแค่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น รวมถึงตัวเองด้วย เท่านี้ก็ถือว่าเป็นความสุขที่ดีมากแล้วค่ะ

อัพเดทข่าวสาร สาระดีๆ เพิ่มเติมที่ The7days

#มองโลกในแง่ดี #ปล่อยวาง