5 เหตุผล ที่บางคนเลือกที่จะอยู่เป็นโสด

5 เหตุผล ที่บางคนเลือกที่จะอยู่เป็นโสด

พบกันอีกครั้งกับ ทริคน่ารู้ ใครต่อใครหลายคนอาจจะต้องการชีวิตรักหรือว่าแฟนที่ดี ๆ สักคน และคอยเฝ้ามองหาว่าเมื่อไหร่จะมีมาสักที แต่กลับใครอีกหลายคนนั้นยอมเลือกที่จะอยู่เป็นโสดเสียมากกว่า คนประเภทนี้จะไม่เดือดเนื้อร้อนใจใด ๆ เลย แถมยังมีความสุขกับชีวิตโสด ๆ ของตัวเองอีกต่างหาก ถ้าสงสัยว่าทำไมคนเหล่านี้เขาถึงชอบที่จะอยู่เป็นโสดมากกว่าการมีคู่ เราจะมาเผย 5 เหตุผล ที่บางคนเลือกที่จะอยู่เป็นโสด ให้ได้รู้กัน

เผย 5 เหตุผล การเลือกอยู่เป็นโสด

เครดิตภาพ : scb.co.th
  • ชอบใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากกว่า เรียกได้อีกอย่างว่าเป็นคนที่โลกส่วนตัวสูง แถมสำหรับบางคนที่ใน 24 ชั่วโมงนั้น ต้องแบ่งเวลาไปให้กับงาน ครอบครัว และเพื่อนฝูงแล้ว ก็อยากจะที่ใช้เวลาที่เหลือไปกับตัวเองให้ได้มากที่สุด และยิ่งในยุคสมัยปัจจุบันที่มีกิจกรรมมากมายที่สามารถทำคนเดียวได้โดยไม่เหงา ไม่ว่าจะเป็นการ อ่านหนังสือ ดูหนัง ดูซีรี่ย์ เดินห้าง ออกกำลังกาย และอื่น ๆ
  • รักความเป็นอิสระ กับความโสดที่ทำให้เราสามารถมีอิสระในตัวเองได้อย่างเต็มที่ อยากไปไหนก็ไป กินจะกิน อยากจะกลับบ้านกี่โมงก็ได้ หรืออยากจะทำอะไรก็สามารถทำได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องมาคอยกังวลว่าแฟนของเราจะเป็นห่วงหรือเปล่า ที่สำคัญคือไม่ต้องคอยรายงานใครอีกด้วย ดังนั้นคนที่รักความอิสระ จึงหวงชีวิตโสดของเขาเป็นอย่างมาก
  • มีครอบครัวที่อบอุ่น จะมีอะไรดีไปกว่าการได้อยู่กับครอบครัว อยู่กับคนที่เรารักและรักเราอย่างจริงใจ ไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ หรือว่าญาติพี่น้องก็ตาม ทำให้มีคนพูดคุย มีที่ปรึกษา มีแหล่งพักผิง เลยไม่โหยหาหรือต้องการคู่ชีวิตเข้ามาเติมเต็ม แต่ถึงอย่างนั้นคนที่มีแฟน ก็ไม่ได้หมายความว่าครอบครัวขอเขาไม่อบอุ่นแต่อย่างใด
  • มีเพื่อนฝูงที่ดี สำหรับใครต่อใครหลายคนเพื่อนคือที่สุด ทั้งคอยให้กำลังใจ คอยเป็นห่วง เป็นที่ปรึกษา ให้คำแนะนำ รวมไปถึงการรวมตัวไปไหนมาไหนด้วยกัน เฮฮาปาร์ตี้กันสนุกสุดเหวี่ยงอยู่ตลอดเวลา ในเมื่อชีวิตมีเพื่อนที่ดีขนาดนี้ แล้วกำลังมีความสุขแบบสุด ๆ ก็ไม่มีเหตุผลใดเลยที่จะต้องยอมห่างจากเพื่อนเพื่อไปหาแฟน และก็เช่นกันว่าคนที่มีแฟนก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะมีเพื่อนที่แย่
  • สามารถดูแลตัวเองได้ คงจะไม่มีใครที่สามารถรักเราและดูแลเราได้ดีเท่าตัวของเราเองอีกแล้ว โดยเฉพาะกับคนที่ทำงานเก่ง หาเงินเก่ง ดูแลร่างกายของตัวเองให้แข็งแรงอยู่ตลอดเวลา ทำอะไรเองได้ทุกอย่างแบบไม่ขาดตกบกพร่อง ก็สามารถอยู่คนเดียวได้โดยไม่ได้พึ่งพาใคร ก็เลยครองชีวิตโสดมาถึงทุกวันนี้
เครดิตภาพ : freepik.com
เครดิตภาพ : womenshealthmag.com

อัพเดทข่าวสารและ ความรู้รอบตัว เพิ่มเติมที่ The7days

#ชีวิตโสด #สาระน่ารู้